Một mình một ngày ở Sapa đi đâu, ăn gì? Các bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du ngoạn đầy thú vị chưa? Hãy nhanh tay lên cùng THE FIFTH AVENUE đặt mua vé máy bay, vé tour cực kì hấp dẫn đi Sapa nhé.

Du lịch một mình sẽ không bao giờ nhàm chán như những gì các bạn nghĩ, nó tuỳ thuộc vào cách các bạn cảm nhận.
Trước khi bắt đầu thì mọi người nên chuẩn bị một đôi giày thể thao thật dễ đi nhé vì sẽ đi bộ rất nhiều.

Sau khi từ Hồ Chí Minh bay đến sân bay Nội Bài Hà Nội. Mình mua vé khứ hồi của xe Sao Việt xuất phát tại số 7 Phạm Văn Đồng với giá 240k/vé nhưng khứ hồi là 440k/2 chiều
Mình đi chuyến 23h và đến nơi lúc 4h30 sáng hôm sau. Buổi sáng và tối ở Sapa rất lạnh nên mọi người nhớ mang áo ấm đi nhé.

Chuyến đi của mình bắt đầu:

Xuống xe mình liền đi bộ lại Nhà Thờ.

Trước cổng nhà thờ có rất nhiều sạp bán hàng đồ nướng. Bạn có thể ăn sáng và xin chụp ảnh nếu các bạn thích.

Ngồi ăn 1 tý thì trời cũng sáng, mình bắt đầu tham quan Nhà thờ. Nhưng muốn chụp ảnh đẹp thì phải để trời sáng hẳn chụp mới đẹp được nên mình quyết định lang thang khám phá khu phố có nhiều quán cafe và nhà hàng đẹp tại Sapa đó là phố Cầu Mây.

Vì mình đi sớm nên hầu hết các quán ở đây chưa mở và xe cộ đi lại rất ít nên rất dễ để chụp ảnh.Khi tham quan xong mình gọi taxi đi đến tham quan bản Cát Cát giá taxi và vào bản là 120k. Mình gặp được a taxi nhiệt tình đưa mình vào bản tham quan và đi vào thác chụp ảnh cho mình.

Thác ở bản Cát Cát là thác đẹp nhất trong những thác tại Sapa so sánh với Thác BạcThác Tình Yêu theo suy nghĩ của mình.

thac-bac-2

Khu du lịch Hàm Rồng ngay cạnh Nhà thờ nhưng các bạn phải cẩn thận không thì bị lừa đi bộ có 20m nhưng taxi và xe ôm vẫn mời bạn đi. Vé vào Hàm Rồng là 70k. Vào Hàm Rồng các bạn có thể đi ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa, chùa, sân mây, vườn hoa

Hình này được chụp ở trên đỉnh núi Hàm Rồng nhìn xuống.

Sau khi tham quan Hàm Rồng mình đi ăn trưa và gặp được 2 em đi du lịch với nhau nên mình ghép đi cùng luôn.
Bọn mình có đi đến Fanxipan nhưng không lên cáp treo vì mình đã đi cáp treo khi đi du lịch ở Bà Nà nên không đi nữa.

Vì cùng đường đi nên bọn mình đã đi tham quan thác Tình yêu ( thác tình yêu cùng trên trục đường với thác Bạc nhưng bọn mình chỉ đi mỗi thác tình yêu). Vé vào cổng là 70k/người, các bạn phải đi bộ 5km đường lúc dốc lúc thoải nói chung là đi hơi mệt. Mình bị đau chân nên tháo giày ra và đi chân đất, đường đi ở đây là được làm từ những tấm đá đi rất mát và giống như được massage rất là thoải mái. Đi vào có thể thấy suối vàng, và 1 con thác cao hùng vĩ

Lúc kết thúc tham quan thác Tình yêu lúc đấy còn rất sớm nên mình quyết định đi bản để có thể hiểu hơn cuộc sống của người dân ở đây. Bọn mình đi đến bản Tà Phìn nới đây có dân tộc giao sinh sống.
Bản Tà phìn cách thị trấn Sapa 13km, nơi đây có nhà thờ đá cổ và hang động. Mình có dịp được gặp các em nhỏ và có 1 bạn đã dẫn mình vào nhà của họ để tham quan nhà và cuộc sống của họ thế nào.

Đường đi vào bản rất xấu, gập ghềnh và ngoằn nghèo, nếu ai bị say xe thì nên nhớ uống thuốc trước khi đi nhé.
Trên đường đi từ bản về mình có ghé qua nhà thờ cổ để xem và chụp ảnh ở đây.
Mình quay lại thị trấn, chuyến đi của bọn mình từ Fanxipan đến thác tình yêu và bản Tà Phìn hết 800k/3 người bao gồm cả vé vào bản là 40k/người.

Thế là chuyến đi của mình sắp kết thúc, buổi tối tại Sapa rất nhiều mây và lạnh. Tối thứ 7 có chợ tình nên mọi người tâp trung tại quảng trường trước nhà thờ vui chơi rất nhộn nhịp.

Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ nhé!